Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Cách chữa trị rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ

Kinh nguyệt không đều hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt luôn là nỗi lo lắng, phiền muộn của nhiều chị em, tuy nhiên đối với nhiều chị em thì đó là dấu hiệu bình thường. Bởi đa phần họ không phân biệt được đâu là dấu bình thường và đâu là dấu hiệu không bình thường. Kinh nguyệt phản ảnh sức khoẻ sinh sản ở chị em, kinh nguyệt không đều cho thấy sự bất thường mà chị em cần quan tâm đi khám chữa sớm.

Kinh nguyệt là một yếu tố lặp lại mang tính chất chu kỳ ở người phụ nữ, chúng thường xuất hiện khi bạn gái bước vào tuổi dậy thì và kết thúc khi phụ nữ mãn kinh. Kinh nguyệt không đều chiếm đến 90% các bệnh lý về kinh nguyệt thường gặp.
  1. Nguyên nhân kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều có liên quan đến rất nhiều yếu tố khác nhau từ tâm sinh lý đến những vấn đề về bệnh lý bao gồm:
+ Tâm lý: tâm lý căng thẳng trong một thời gian dài gây mất cân bằng nội tiết tố khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, chán nản và gây ra kinh nguyệt không đều.
+ Sinh hoạt: những sinh hoạt hằng ngày, vận động quá sức gây mệt mỏi, dùng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai trong thời gian dài,…cũng dẫn đến kinh nguyệt không đều.
+ Bệnh lý: những bệnh lý toàn thân, bệnh lý tuyến giáp, suy dinh dưỡng dễ bị rối loạn nội tiết mất cân bằng trong chu kỳ, những bệnh phụ khoa ở tử cung, buồng trứng cũng dẫn đến kinh nguyệt không đều.
  1. Biểu hiện kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều tức là kinh nguyệt  không theo đúng chu kỳ, biểu hiện rối loạn kinh nguyệt bao gồm:
+ Chu kỳ kinh quá dài hoặc quá ngắn: chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 25 ngày hoặc dài trên 35 ngày
+ Thời gian hành kinh: có thể ít dưới 3 ngày hoặc trên 7 ngày
+ Lượng kinh nguyệt ra cho mỗi lần: ra quá nhiều hoặc quá ít
+ Các triệu chứng khác: đau bụng mỗi khi có kinh, đau lưng, mệt mỏi,…
rối loạn kinh nguyệt
Triệu chứng đau bụng mỗi khi có kinh
  1. Nguy hại kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ sinh sản của chị em, do đó, những chị em bị kinh nguyệt không đều có thể gây ra nhiều nguy hiểm, trong đó trực tiếp là khả năng sinh sản. Những nguy hại của kinh nguyệt không đều bao gồm:
+ Sức khoẻ sinh sản: kinh nguyệt không đều khiến cho khả năng thụ thai suy giảm, so với những người tháng nào cũng có kinh và nhưng người nhiều tháng mới có một lần thì khả năng thụ thai ở những người bị kinh nguyệt không đều sẽ thấp hơn. Hơn nữa, kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến khả năng sinh sản
kham thai
Kinh nguyệt không đều khiến cho khả năng thụ thai suy giảm
+ Kinh nguyệt không đều có kèm theo các biểu hiện khác như đau bụng kinh,…có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm ở tử cung (u xơ tử cung) và buồng trứng (u nang buồng trứng), nếu kéo dài có nguy cơ biến chứng sang ác tính
  1. Điều trị kinh nguyệt không đều

Điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt nhằm giảm thiểu những nguy cơ về sức khoẻ, những triệu chứng gây ra sự khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày cho chị em bao gồm:
+ Khám chẩn đoán và tư vấn thông tin về bệnh: bao gồm việc khám khai thác tiền sử bệnh lý, khám phụ khoa nhằm phát hiện các bệnh phụ khoa (nếu có). Trong quá tình khám các bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em những thông tin về sức khoẻ phụ khoa.
trung tam 53
Bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em những thông tin về sức khoẻ phụ khoa.
+ Chỉ định điều trị: Điều chỉnh để cân bằng nội tiết tố, nếu nguyên nhân bắt nguồn từ các bệnh lý phụ khoa thì cần điều trị các bệnh phụ khoa để loại bỏ kinh nguyệt không đều.
+ Kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày để loại bỏ những yếu tố nguy cơ

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về kinh nguyệt không đều

  1. Kinh nguyệt không đều có thể có con không?

Khó có thể xác định được chính xác những bệnh nhân kinh nguyệt không đều có con được hay không, bởi bệnh tật diễn biến ở mỗi người khác nhau, cơ địa mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, những người bị rối loạn kinh nguyệt thường khó có con hơn những người có chu kỳ kinh nguyệt bình thường.
rối loạn kinh nguyệt
Những người rối loạn kinh nguyệt khó có con
  1. Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Điều này liên quan đến vấn đề điều trị kinh nguyệt không đều, mà việc điều trị rối loạn kinh nguyệt chỉ được chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa sau khi có những bước khám, kiểm tra trên từng bệnh nhân cụ thể. Bởi chúng ta nên biết rằng, nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều, đối tượng mắc bệnh rất nhiều do đó việc dùng thuốc gì thì cần phải được chỉ định của bác sĩ.
  1. Nên kiêng gì khi kinh nguyệt không đều?

Khi bị rối loạn kinh nguyệt chị em không cần kiêng khem gì quá khắt khe. Chủ yếu chỉ tuân thủ những chỉ định của bác sĩ, hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh, chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ,…
  1. Địa chỉ chữa kinh nguyệt không đều tốt?

Một địa chỉ chữa kinh nguyệt không đều uy tín, hiệu quả đó là một địa chỉ được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân, đã khám và chữa trị khỏi bệnh cho nhiều người bệnh.Chị em có thể đến trực tiếp Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội tại địa chỉ 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tiến hành thăm khám, đưa ra phác đồ điều trị.
Bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây bác sỹ Bích Vân tư vấn về rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ:


1 nhận xét:

  1. một vài tình trạng căn bệnh da liễu tồn tại vĩnh viễn trên da thường trải thông qua những giai đoạn hoặc chu kỳ với một số triệu chứng. những tình trạng không thể chữa chữa bệnh da liễu ở Quận Bình Tân hết nhưng có thể thuyên giảm. tuy nhiên, nếu bạn bị stress, hoặc mắc một vài bệnh khác, hoặc bị lao lực thì căn bệnh có thể tái phát.nếu như da bị đau, bạn có thể sẽ được thầy thuốc chỉ định dùng thuốc giảm đau nhức. Trong tình trạng da bị lở loét, tổn thương, hoặc căn bệnh dễ truyền, có thể bác sĩ sẽ cho thuốc mỡ để thoa cùng với băng gạc để đắp kín.

    Trả lờiXóa